SitemapXML||SitemapHTML

ชุดถล่มไทยเกินครึ่ง เปิดรายชื่อ 26 แข้ง "ญี่ปุ่น" ลุยเอเชียนคัพ 2023 สุดอึ้ง 1 คนติดได้ไง

Rate this post

เปิดรายชื่อ 26 แข้งญี่ปุ่น ชุดล่าแชมป์เอเชียนคัพ 2023 มีเกินครึ่งอยู่ในเกมชนะทีมชาติไทย แต่สุดอึ้ง 1 คนติดได้ไง

,

วันที่ 2 มกราคม 2567 ฮาจิเมะ โมริยาสุ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่น ประกาศรายชื่อนักเตะ 26 คน ชุดลุยศึกเอเชียนคัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม – 10 กุมภาพันธ์นี้ หลังจบเกมอุ่นเครื่องนัดพิเศษที่เอาชนะ ทีมชาติไทย ขาดลอย 5-0 ซึ่ง “ซามูไรบลู” ที่ลุ้นเพิ่มสถิติคว้าแชมป์สูงสุดเป็นสมัยที่ 5 อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, อิรัก และเวียดนาม

,

ปรากฏว่า ฮาจิเมะ โมริยาสุ เลือกผู้เล่นจากชุดที่เพิ่งอุ่นเครื่องชนะ ทีมชาติไทย มากถึง 16 ราย ขณะที่อีก 10 คนเป็นนักเตะที่ค้าแข้งในลีกยุโรปที่ไม่ได้อยู่ในทีมก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย คาโอรุ มิโตมะ, ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, วาตารุ เอ็นโด, ทาเคฟุสะ คุโบะ, เรโอะ ฮาตาเตะ, ฮิเดมาสะ โมริตะ, ไดเซน มาเอดะ, อายาเสะ อุเอดะ, ยูตะ นากายามะ, สึโยชิ วาตานาเบะ

,

อย่างไรก็ตาม คาโอรุ มิโตมะ มีชื่อติดทีมชาติญี่ปุ่นแบบเซอร์ไพรส์ ทั้งที่เพิ่งเจ็บข้อเท้าจากเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่ง ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ออกไปเสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1 เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม โดยแพทย์ลงความเห็นว่าต้องพักนาน 4-6 สัปดาห์

,

ด้าน โรแบร์โต เด แซร์บี ผู้จัดการทีมไบรจ์ตัน ออกมาพูดถึง คาโอรุ มิโตมะ ที่ยังมีชื่อติดทีมชาติญี่ปุ่น ชุดเอเชียนคัพ 2023 ว่า “ผมประหลาดใจจริงๆ เพราะทีมแพทย์บอกผมว่าเขาต้องใช้เวลา 4-6 สัปดาห์สำหรับอาการบาดเจ็บ สำหรับผมมันยากที่จะคิดว่าเขาจะเล่นในเอเชียนคัพได้ แต่ผมเป็นแฟนตัวยงของ มิโตมะ และนักเตะทุกคนของผม ดังนั้นหากพวกเขาสามารถเล่นให้ทีมชาติได้ ผมก็มีความสุขและภูมิใจมาก”

,

ขณะที่ ฮาจิเมะ โมริยาสุ พูดถึงการเรียก มิโตมะ ติดทีมว่า “ผมไม่รู้ว่าเขาจะพร้อมสำหรับนัดแรกหรือเปล่า แต่เขากำลังฟื้นตัวได้ดี และผมคาดว่าเขาจะพร้อมในช่วงต้นของทัวร์นาเมนต์”

,

ญี่ปุ่น จะลงเตะในกลุ่มซี นัดแรกพบ เวียดนาม 14 มกราคม นัดที่ 2 พบ อิรัก 19 มกราคม และนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม พบ อินโดนีเซีย 24 มกราคม

,

ผู้รักษาประตู – ไดยะ มาเอคาวะ (วิสเซล โกเบ), ไทชิ แบรนดอน โนซาวะ (เอฟซี โตเกียว), ไซออน ซูซูกิ (แซงต์ ทรุยด็อง)

,

กองหลัง – เซยะ ไมคุมะ (เซเรโซ โอซากา), โคกิ มาจิดะ (ยูนิยง แซงต์ ชิลลัวส์), ยูกินาริ ซูกาวาระ (อาแซด อัลค์มาร์), โชโกะ ทานิงุจิ (อัล รายยาน), โค อิตาคุระ (โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค), ยูตะ นากายามะ (ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์), ฮิโรกิ อิโตะ (สตุตการ์ท), ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ (อาร์เซนอล), สึโยชิ วาตานาเบะ (เกนท์)

,

กองกลาง – จุนยะ อิโตะ, เคโตะ นากามุระ (แร็งส์), คาโอรุ มิโตมะ (ไบรจ์ตัน), วาตารุ เอ็นโด (ลิเวอร์พูล), ทาเคฟุสะ คุโบะ (เรอัล โซเซียดัด), เรโอะ ฮาตาเตะ (กลาสโกว์ เซลติก), ฮิเดมาสะ โมริตะ (สปอร์ติง ลิสบอน), ทาคุมิ มินามิโนะ (โมนาโก), ริตสึ โดอัน (ไฟรบวร์ก), ไคชู ซาโนะ (คาชิมา แอนท์เลอร์ส)

,

กองหน้า – มาโอะ โฮโซยะ (คาชิวา เรย์โซล), ทาคุมะ อาซาโนะ (โบคุม), ไดเซน มาเอดะ (กลาสโกว์ เซลติก), อายาเสะ อุเอดะ (เฟเยนูร์ด)

Scorestoday.net

Scorestoday.net

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *